Nguyên nhân và dấu hiệu bệnh mụn rộp sinh dục

Là một bệnh xã hội do virus Herpes gây ra, bệnh mụn rộp sinh dục có tính chất lây truyền rất cao và chủ yếu là qua đường quan hệ tình dục. Vì khả năng lây bệnh rất cao, do đó bệnh mụn rộp sinh dục cần được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời nếu không thì mức độ lây nhiễm sẽ rất cao hơn nữa còn gây ra vô số biến chứng nguy hại cho người bệnh làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hằng ngày.


NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC.

  Một loại vi khuẩn có tên gọi là Herpes Simplex (HSV) là nguyên nhân chủ yếu gây ra căn bệnh mụn rộp sinh dục (Herpes sinh dục). Sau khi loại virus này xâm nhập vào cơ thể qua các vết trầy xước, chất dịch có chứa virus thì loại virus này sẽ nhanh chóng sinh sôi và phát triển trong cơ thể người nhiễm bệnh.

                                     

   Nếu là chủng HSV-1: virus xâm nhập qua việc tiếp xúc với đường tiêu hóa, hô hấp và niêm mạc da với biểu hiện là xuất hiện các mụn rộp trên mặt.

   Nếu là chủng HSV-2: virus xâm nhập vào cơ thể khi có tiếp xúc trong lúc quan hệ tình dục với sự xuất hiện các mụn rộp sinh dục ở quy đầu, thân dương vật, bìu, bao quy đầu, môi lớn, môi bé, âm hộ, hậu môn...

DẤU HIỆU CỦA BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC.

   Sau khi virus HSV xâm nhập vào cơ thể từ 2 – 7 ngày thì trên cơ thể của bệnh nhân bắt đầu xuất hiện các vết loét, người bệnh sẽ có cảm giác ngứa ngáy và đau rát tại vùng có vết loét.

   Sau đó, các mụn nước bị vỡ ra và tạo thành vết loét, khi đi tiểu bệnh nhân sẽ có cảm giác đau đớn. Các vết loét này có thể lại bị mọng nước và khi bị vỡ miệng bệnh nhân có cảm giác rất sót, khó chịu và đau rát vì vết loét bị chảy máu hay chảy dịch.

                                     

   Có cảm giác nóng rát mỗi khi đi tiểu kèm theo các hạch bạch huyết sưng lên.

   Ở nam giới, các vết loét thường xuất hiện tại đùi, bìu, hậu môn, dương vật, mông và phía bên trong đường niệu đạo. Còn đối với nữ là tại đùi, hậu môn, âm đạo, cổ tử cung, môi lớn, môi bé và mông.

   Ở nữ giới còn có hiện tượng tiết ra nhiều dịch âm đạo và đau ở vùng xương chậu, chị em dễ nhầm lẫn các triệu chứng này với các bệnh viêm nhiễm như nhiễm nâm, viêm cổ tử cung...

                                     

  Tuy bệnh rất khó điều trị dứt điểm vì chưa có loại thuốc đặc hiệu nhưng bênh nhân cũng nên chú ý điều trị vì bệnh có thể gây ra những biến chứng nguy hại cho sức khỏe như: lây nhiễm sang cho thai nhi nếu người mẹ mắc bệnh, trẻ có thể vị Herpes ở hô hấp, viêm màng não, thậm chí có thể gây tử vong hay tổn thương nội tạng hoặc bệnh nhân có thể phải sống chung với bệnh cả đời.

 Để phòng ngừa và hạn chế sự phát triển của bệnh mụn rộp sinh dục thì các bác sĩ của Phòng Khám Đa Khoa Âu Á - Mỹ Tho khuyên bệnh nhân nên vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, không quan hệ tình dục bừa bãi mà không có biện pháp bảo vệ, nên đi khám sức khỏe định kỳ ít nhất 6 tháng/lần.

  Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á - Mỹ Tho về nguyên nhân và dấu hiệu của bệnh mụn rộp sinh dục, nếu còn thắc mắc vấn đề trên hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua:

                                     

Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.