Mụn rộp sinh dục là gì ? Có chữa được không ?

Mụn rộp sinh dục còn có tên gọi khác là Herpes sinh dục, đây cũng là một trong số những căn bệnh xã hội nguy hiểm đối với sức khỏe con người. Vì thực tế, số lượng người hiểu biết về căn bệnh này rất ít, hơn nữa nhiều người lại thường nhầm lẫn căn bệnh này với các loại bệnh thông thường khác nên điều này sẽ vô cùng nguy hiểm. Sau đây, các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội của Phòng Khám Đa Khoa Âu Á - Mỹ Tho sẽ cung cấp thêm một số thông tin để giúp người bệnh hiểu rõ hơn về căn bệnh này.

BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC LÀ GÌ ?

  Bệnh mụn rộp sinh dục là căn bệnh gây ra những mụn nước trên da khá phổ biến hiện nay và căn bệnh này cũng gây ra rất nhiều phiền toái cho bệnh nhân và một điều nguy hiểm hơn hết là khi đã mắc phải căn bệnh này thì người bệnh sẽ phải sống chung với nó cả đời.

                                     

  Bệnh mụn rộp sinh dục là do virus Simplex Herpes (HSV) gây ra và loại virus này được chia ra làm 2 dạng:

      - HSV 1: gây bệnh mụn rộp sinh dục ở miệng, môi.

      - HSV 2: thường gây ra mụn rộp sinh dục ở bộ phận sinh dục của cả nam và nữ.

  Bệnh lây truyền qua hình thức quan hệ tình dục nhưng không có sự bảo vệ, cũng có thể lây qua các vết xước nếu dính phải dịch tiết của mụn rộp.

  Sau thời gian ủ bệnh khoảng 1 tuần thì người bệnh sẽ có cảm giác đau, ngứa, đái khó, âm đạo, niệu đạo tiết dịch, các mụn nước xuất hiện tại bộ phận sinh dục ngoài, sau vài ngày sẽ vỡ ra, chảy nước, sau đó sẽ để lại vết loét trợt, rất nông, có màu đỏ, đau, ngứa. Các vết loét này sẽ đóng vảy, không để lại sẹo nhưng rất dễ tái phát.

                                     

MỤN RỘP SINH DỤC CÓ CHỮA KHỎI KHÔNG ?

  Virus HSV cũng giống như những loại virus khác nên việc dùng thuốc kháng sinh không thể tiêu diệt được chúng và hiện nay việc dùng thuốc để chữa trị củng chỉ để rút nhắn thời gian bị tổn thương, hạn chế các tổn thương. Tuy nhiên, việc dùng thuốc phải đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ, không nên tùy tiện dùng thuốc sẽ khiến cho bệnh tình ngày một trầm trọng hơn.

  Bệnh nhân cũng nên lưu ý vì bệnh mụn rộp sinh dục nếu không được chữa trị kịp thời thì bệnh sẽ ngày càng nặng hơn và để lại các biến chứng nguy hiểm cho người bệnh như viêm loét, bị đau đớn và tái phát liên tục, khó khăn trong sinh hoạt vợ chồng, phụ nữ mang thai mắc bệnh có thể khiến trẻ bị tổn thương não, mù mắt, nguy hiểm hơn là có thể dẫn đến tử vong.

                                     

​  Lời khuyên: Để phòng tránh bệnh tốt nhất thì không nên quan hệ tình dục bừa bãi, nên thực hiện các biện pháp bảo vệ an toàn và nên vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục của mình sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục.

  Hy vọng với những thông tin do các chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Âu Á - Mỹ Tho cung cấp sẽ giúp cho bạn hiểu thêm về căn bệnh mụn rộp sinh dục, nếu muốn trao đổi trực tiếp với các chuyên gia hãy nhấp vào bảng tư vấn trực tiếp, các chuyên gia sẽ trao đổi cụ thể hơn với bạn.

                                     

Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.